"Sẽ thế nào khi những tấm bản đồ truyền thống trên giấy, hay những hình ảnh đường sá quen thuộc trên màn hình điện thoại mỗi khi truy cập vào Google Map - được khắc họa một cách rõ nét, tinh tế và tinh xảo trên nền gỗ?”. Từ ý nghĩ đến hành động, Tick & Pick đã khởi xướng nên dòng sản phẩm Bản đồ tranh gỗ chính từ “nhân duyên” này!

 

 

Món quà thủ công từ bàn tay Việt

Được mọi người biết đến và yêu quý nhờ những dòng sản phẩm thủ công được trau chuốt một cách tỉ mỉ, trong đợt ra mắt sản phẩm mới này, Tick & Pick vẫn tiếp tục tận dụng ưu thế này. Cũng là những tấm gỗ đơn thuần, nhưng qua bàn tay điêu luyện của các nghệ nhân, những tác phẩm Bản đồ tranh gỗ độc đáo đã được “ra đời” theo cách trọn vẹn nhất

 

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp từ khắp mọi miền tổ quốc trên đất nước Việt Nam, bộ sưu tập Bản đồ tranh gỗ nhà Tick & Pick đã khắc họa những đường nét vô cùng tinh xảo, “hô biến” chiếc bản đồ thu nhỏ truyền thống trên nền chất liệu gỗ rắn chắc. Và giờ đây, khi chạm vào những “đứa con tinh thần” này của chúng tôi, bạn sẽ cảm nhận được từng mảnh ghép màu sắc của đường phố, nhìn ngắm nét uyển chuyển, tinh tế của những dòng sông, vùng đồng bằng hay đồi núi đang hiện hữu ngay trước mắt. 

Đặc biệt, bề mặt sản phẩm được phủ lên một lớp resin bóng bẩy, tạo ấn tượng ngay từ cái chạm đầu tiên. Bên cạnh đó, sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc - đặc điểm trong hầu hết các tác phẩm của Tick & Pick - cũng giúp cho sản phẩm thêm phần độc đáo.

Từ “thai nghén” ý tưởng cho đến hiện thực hóa cùng công đoạn 7 bước

Với dòng bản đồ tranh gỗ, “đại gia đình” Tick & Pick đã cùng nhau đưa ra những ý tưởng về mặt thiết kế và giao diện chung của toàn bộ sản phẩm. Từ khâu nghiên cứu đặc điểm của những tấm bản đồ trên thực tế, cho đến bước phác thảo trên bản vẽ, “cân đo đong đếm” thật kỹ để tìm ra những tổ hợp màu khiến ai cũng phải “yêu” ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sau những hôm làm việc miệt mài, ai cũng cảm thấy được tiếp thêm động lực khi “chân dung” của những chiếc Bản đồ tranh gỗ đã bắt đầu được thành hình. 

Từ những bản vẽ cơ bản còn nằm trên bàn giấy, cùng với rất nhiều nỗ lực, chúng tôi đã thực hiện những công đoạn tiếp theo tại xưởng sản xuất - Chà nhám, phun sơn và in màu, kéo lụa, đục gỗ, dán keo, đổ resin, khắc logo đặc trưng của Tick & Pick và đóng hộp thành phẩm cuối cùng. 

Quá trình chế tác thủ công được xem là “xương sống” của toàn bộ chặng đường tạo nên Bản đồ tranh gỗ. Tại khu vực xưởng sản xuất quen thuộc của nhà Tick & Pick, nhờ vào bàn tay điêu luyện của các nghệ nhân lành nghề, bộ sưu tập của chúng tôi đã được chăm chút một cách tỉ mỉ. 

Từng vết cắt, từng đường nét được trau chuốt để mang đến vẻ đẹp “độc bản” và hoàn hảo nhất có thể. Để đến khi được tận mắt chứng kiến Bản đồ tranh gỗ, đến vị khách khó tính nhất cũng phải trầm trồ và bật thành tiếng “Wow!”. 

Không chỉ là vật trang trí độc đáo dành cho những tín đồ đam mê trang trí, bản đồ tranh gỗ còn có thể là một món quà đặc biệt dành cho dịp tân gia, khai trương, là đại diện cho một lời chúc tốt đẹp nào đấy trong dịp lễ Tết. 
Cảm ơn bạn vì đã dành thời gian đọc đến những dòng cuối cùng. Tick & Pick rất hân hạnh mời bạn trải nghiệm đi “du lịch” khắp các tỉnh thành của Việt Nam qua những tấm bản đồ bằng gỗ “độc lạ” này!